ชมวีดีโอ

ข่าวล่ามาเร็ว

ยามาฮ่าคว้ารางวัล Thailand’s Most Social Power Brand 2019

27

ส.ค. 62

     
     บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด คว้ารางวัล Thailand’s Most Social Power Brand สุดยอดแบรนด์ทรงพลังบนโซเชียลมีเดีย 2019 ในหมวดรถจักรยานยนต์ “Motorcycle” 

     ผลการจัดอันดับ Thailand’s Most Social Power Brand 2019 เป็นการจัดอันดับผ่าน Social Metric โดยครอบคลุม Platform ทั้ง 4 ช่องทาง ได้แก่ Facebook, YouTube, Twitter และ Instagram โดยวัดผลจากการมีปฏิสัมพันธ์ที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์หรือ Brand Engagement เพื่อเป็นมาตรฐานในการวัดความสามารถของแบรนด์บนโซเชียลมีเดียในแต่ละภาคธุรกิจ 

 
Yamaha_News_800_02
 
     โดยเกณฑ์การวัดผล Thailand’s Most Social Power Brand ประกอบไปด้วยเกณฑ์ทั้งหมด 6 ด้าน

1. Fan วัดปริมาณการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและผู้ติดตาม

2. Fan Growth วัดประสิทธิภาพการเพิ่มขึ้นของจานวนกลุ่มเป้าหมาย

3. Interaction วัดประสิทธิภาพหรือความสนใจต่อเนื้อหา

4. Sharing วัดระดับการกระจายเนื้อหาผ่านปริมาณการแชร์บนโซเชียลมีเดีย

5. Sentiment วัดความรู้สึกและความนึกคิดที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของ  แบรนด์

6. Voice วัดค่าคนที่พูดถึงแบรนด์

     ในด้านของแพลตฟอร์ม จะให้ความสำคัญกับช่องทาง Facebook, YouTube, Twitter และ Instagram ตามลำดับ โดยแต่ละแพลตฟอร์ม ก็จะถูกใช้เกณฑ์ทั้ง 6 ด้าน ที่แตกต่างกันออกไป

  • Facebook ตัดเรื่องของ Fan, Fan Growth และ Voice ออก และหันมาให้ความสาคัญกับ Interaction, Sharing และ Sentiment เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มหลักที่มีผู้ใช้งานมาก ตัวชี้ทั้ง 3 เรื่องที่หยิบมาจึงมีความสำคัญมากกว่ายอดไลค์ (Like) ที่มีมากแต่ไม่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารและใช้งาน
  • Twitter ตัดเกณฑ์ Fan Growth และใช้เกณฑ์ที่เหลืออีก 5 เกณฑ์ครบทุกตัว
  • Instagram หยิบเอาเกณฑ์ในเรื่องของ Fan, Fan Growth, และ Interaction มาวัดผล
  • Youtube ได้เลือกเอา Fan, Interaction และ Sharing มาเป็นเกณฑ์
 
Yamaha_News_02
 
     คุณสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล
ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายการตลาดกลุ่มรถออโตเมติก และตราสินค้า บริหารลูกค้าสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ และสื่อดิจิทัล บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่าการยึด Kando (คันโด) เป็นแกนกลางในการสื่อสารส่งผลให้ “ยามาฮ่า” สามารถคว้ารางวัล Thailand’s Most Social Power Brand สุดยอดแบรนด์ทรงพลังบนโซเชียลมีเดีย 2019 ในหมวดรถจักรยานยนต์ “Motorcycle”

     การสร้างแบรนด์โดยมีพันธกิจขององค์กรเป็นตัวตั้ง ทำให้ยามาฮ่าให้ความสำคัญกับการสื่อสารทุกช่องทางเพื่อสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม แน่นอนว่าเมื่อโลกโคจรเข้าสู่ยุคดิจิทัลยามาฮ่าก็พร้อมจะเร่งเครื่องทะยานเป็นผู้นำเทรนด์ดิจิทัลไปพร้อมๆ กัน เราเองก็พัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อสื่อสารกับลูกค้าหลากช่องทางมากขึ้น ซึ่งทุกแพลตฟอร์มยังคงมียามาฮ่า Brand DNA เดียวกันภายใต้พันธกิจขององค์กรที่ยึดมั่นในหลักปรัชญา Kando (คันโด) และแบรนด์สโลแกน “Revs your Heart เร่งชีวิตให้เร้าใจ”

 

9

 
     หลักปรัชญา Kando (คันโด) ที่นำมาถึงวิธีการทำงานที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ามีประสบการณ์ต่อแบรนด์ดีกว่าที่คิด หรือได้รับความพอใจเกินกว่าที่คาดหวัง ซึ่งนอกจากจะได้ความเชื่อมั่นและการยอมรับจากลูกค้าแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ให้ลูกค้าเกิดความผูกพันกับแบรนด์อีกด้วย

     “เวลาที่ลูกค้ามาซื้อมอเตอร์ไซค์ แน่นอนต้องได้มอเตอร์ไซค์กลับไป ความมุ่งมั่นของแบรนด์ยามาฮ่านั้นมีมากกว่า เราต้องการให้ลูกค้าได้มากกว่าสิ่งที่คาดหวัง ไม่ว่าจะเป็น การบริการ ความใส่ใจ ความห่วงใย ความเป็นเพื่อน ได้สังคมใหม่ หรือได้เพื่อนใหม่จากการมาร่วมกิจกรรม นี่คือสิ่งที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกไว้วางใจ และประทับใจเหนือความคาดหมาย”

     สำหรับ KPI อันต่อไปของเราคือเราต้องสร้างความพึงพอใจที่เหนือกว่า การที่คุณแค่เข้ามาเป็นเพื่อนในออนไลน์ของเรา แต่คุณจะเป็นเพื่อนของ YAMAHA ในทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นในออนไลน์ ออนกราวด์ หรือทุกวิถีทางที่จะอยู่ด้วยกัน

 
Yamaha_News_01

STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
EMAIL-SUBSCRIBE
สมัครวันนี้เพื่อรับข้อมูลและสิทธิพิเศษก่อนใคร
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์