การบริการหลังการขายซึ่งเป็นปัญจัยสำคัญในการสร้างความแข็งของตราสินค้า การบริการให้เกินกว่าความคาดหวังของลูกค้าก็เป็นหนึ่งหนทางในการเพิ่มยอดขายอะไหล่และบริการอีกทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นของลูกค้าเก่าและใหม่ในอนาคตได้เป็นอย่างดี
ยามาฮ่าโปรแคร์มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าวความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า และสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ประกอบด้วยขั้นตอนการทำงานอย่างมืออาชีพเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า และเป็นมาตรฐานงานบริการแบบใหม่ ซึ่งจะส่งผลใหลูกค้าเกิดความรักในตราสินค้าการกลับมาซื้อหรือเปลี่ยนมาซื้อสินค้าและบริการจากศูนย์บริการยามาฮ่า ซึ่งมีวิธีการทำงาน 6 ขั้นตอน ดังนี้