Biker-glove-1200x628-Boost
Tip & Tricks

BIKER คูลๆ ต้องสวมถุงมือขับมอเตอร์ไซค์แบบไหน เช็คเลย!


     เชื่อว่าเหล่านักบิดผู้หลงใหลความเร็วในรูปแบบ 2 ล้อ อย่างมอเตอร์ไซค์ คงไม่พลาดอุปกรณ์เซฟตี้เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย หนึ่งในนั้นคือถุงมือขับมอเตอร์ไซค์ ที่เป็นเหมือนตัวแทนการกำหนดทิศทางการบังคับแฮนด์ให้กับเรานั่นเอง สำหรับชาว BIKER ท่านใดที่ยังไม่มีถุงมือสำหรับใช้ขับขี่จักรยานยนต์สารภาพมาซะดีๆ วันนี้ยามาฮ่าจะพามาแนะนำวิธีการเลือกซื้อถุงมือขับมอเตอร์ไซค์ให้ได้นำไปใช้กัน ซึ่งการเลือกถุงมือนี้ ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล ถ้าจะให้ดีไปลองเองกับมือจะได้เลือกให้เหมาะมือที่สุดดีกว่านะครับ


glove-2
  
       ถุงมือขับมอเตอร์ไซค์แบบแรก คือถุงมือสั้นแบบผ้า ซึ่งเป็นถุงมือที่สามารถระบายความร้อนได้ดีเหมาะสำหรับขับขี่มอเตอร์ไซค์ในเมือง และเหมาะกับการใช้งานกับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก


glove-3

    ถุงมือขับมอเตอร์ไซค์แบบที่ 2  คือถุงมือสั้นแบบหนัง ที่สามารถใช้ขับขี่ได้ทั้งในเมือง หรือออกทริปใกล้ๆ ได้ ซึ่งถุงมือขับมอเตอร์ไซค์แบบหนัง ก็จะมีทั้งถุงมือที่เป็นหนังแท้ที่ราคาแอบแรง และถุงมือหนังเทียมที่จำเป็นต้องทำความสะอาดบ่อยๆ เพื่อลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียด้วยนะครับ
 
        glove-4

    ถุงมือขับมอเตอร์ไซค์แบบสุดท้าย คือถุงมือยาวแบบหนังมีการ์ด เหมาะสำหรับออกทริปไกลๆ หรือใช้แข่งในสนามแข่งที่ต้องใช้ความเร็ว เพราะมีน้ำหนักที่เบา และทนรับแรงกระแทกได้ดี ช่วยในเรื่องของความปลอดภัยได้อย่างดี แถมยังช่วยปกป้องมือจากแดดร้อนๆ ระหว่างขับขี่ได้อีกด้วย เชื่อว่าไบค์เกอร์ตัวจริงคงรู้ดีว่าถุงมือแบบยาวมีราคาค่อนข้างสูง แต่รับรองได้ว่าจะช่วยเซฟมือและกระดูกนิ้วมือไม่ให้แตกหัก หรือฉีกขาดหากเกิดอุบัติเหตุได้           

    เห็นข้อดีของถุงมือขับมอเตอร์ไซค์ทั้ง 3 แบบกันแล้ว หวังว่าชาว Biker ทุกคนจะเลือกซื้อถุงมือขับมอเตอร์ไซค์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และการขับขี่จักรยานยนต์ของตัวเองกันนะครับ   

 

Tips : 

     ก่อนซื้อ! ควรลองใส่ถุงมือทั้ง 2 ข้าง โดยเฉพาะไบค์เกอร์ที่ชอบออกทริปบ่อยๆ ควรเลือกไซซ์ถุงมือให้พอดี ใส่ถนัดมือ วิธีง่ายๆ คือลองกำมือ แบมือสลับกันหลายๆ ครั้งเพื่อเช็กว่าใส่แล้วรู้สึกสบาย ไม่หลวมหรือคับไป อย่าลืมสังเกตส่วนปลายนิ้วที่ไม่ควรตึงหรือแน่นจนขยับนิ้วลำบาก เพราะอาจทำให้กล้ามเนื้อเกิดอาการล้า นิ้วชาได้