new_xmax_300_Cover
Reviews

เปิดประสบการณ์ใหม่ เร้าใจสุดแม็กซ์! ส่องความพิเศษ Yamaha XMAX 300 ออโตเมติกพรีเมียมแห่งตระกูล Max Series

 

รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกในปัจจุบันมีหลายรุ่นหลายประเภทที่ถูกผลิตออกสู่ท้องตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้งานง่าย รวมถึง Big Scooter รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยคุณสมบัติเด่นหลายประการ ตั้งแต่เครื่องยนต์ไปจนถึงดีไซน์ของตัวรถที่ดูเท่สไตล์สปอร์ตพรีเมียม และยังมีฟังก์ชันที่เหมาะกับการใช้งานทั้งในชีวิตประจำวันและท่องเที่ยวอีกด้วย

พูดถึง Big Scooter แล้ว เราก็อยากพาทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ที่เร้าใจแบบสุดแม็กซ์กับ Big Scooter พรีเมียมจาก Yamaha นั่นคือ ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 (Yamaha XMAX 300) มาดูกันว่ามีข้อดีอะไรบ้างที่ทำให้เหล่าไบค์เกอร์เลือกขี่รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกรุ่นนี้

 new_xmax_300_2
 

ดีไซน์โฉบเฉี่ยว

Yamaha XMAX 300 โดดเด่นด้วยดีไซน์สปอร์ตที่ให้ความรู้สึกดุดัน เร้าใจ โฉบเฉี่ยว แต่ก็ดูหรูหราและทันสมัยไปในตัว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของมอเตอร์ไซต์ออโตเมติกพรีเมียมตระกูล MAX Series ของ Yamaha มีสีสันให้เลือกมากถึง 5 สีคือ สีเทา-ดำ สีเทา สีดำ สีแดงและสีน้ำเงิน

อีกหนึ่งจุดที่เข้ามาเสริมให้ดีไซน์เท่ๆ ดูดึงดูดมากขึ้นไปอีกก็คือ ไฟหน้า FULL LED และไฟท้ายพร้อมสัญญาณไฟฉุกเฉินดีไซน์สปอร์ตที่ไม่ได้เท่อย่างเดียว แต่ยังมาพร้อมความสว่างที่ชัดเจนกว่าเดิม ช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ในการขับขี่

 
new_xmax_300_3
 

ฟังก์ชันสไตล์สปอร์ตที่ตอบโจทย์ไบค์เกอร์

ยุคนี้ต้องให้ความสำคัญกับฟังก์ชันสุดสมาร์ตไม่น้อยไปกว่าเรื่องอื่น ซึ่งต้องบอกว่า Yamaha XMAX 300 มีครบ ไม่ว่าจะเป็นจอ LCD สไตล์สปอร์ต สวิตช์เปลี่ยนโหมดที่แฮนด์ ช่องชาร์จแบตฯ มือถือหรืออุปกรณ์นำทางขนาด 12V พร้อมช่องเก็บของด้านหน้า

รวมทั้ง Smart Key System ที่สมาร์ตสมชื่อ เพราะมีประโยชน์ทั้งสตาร์ตหรือดับเครื่องยนต์ ปลดล็อกแฮนด์รถ ปลดล็อกเบาะ ปลดล็อกฝาปิดถังน้ำมัน และสัญญาณตอบรับ Answer Back ในจุดเดียว แถมยังมาในดีไซน์ใหม่ที่ดูพรีเมียมขึ้นอีกระดับ และสุดท้ายคือที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ สามารถเก็บหมวกกันน็อกเต็มใบได้ถึง 2 ใบ

 
 
new_xmax_300_4
 

Yamaha XMAX 300 เหมาะกับใคร?

Yamaha XMAX 300 เหมาะกับคนที่ชอบรถมอเตอร์ไซค์ดีไซน์สปอร์ต เครื่องแรง แต่ประหยัดน้ำมัน ขับขี่ง่าย สะดวกสบาย รองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวันและการเดินทางระยะไกล เช่น การออกทริปมอเตอร์ไซค์ที่จำเป็นต้องขนสัมภาระไปมากกว่าปกติ ช่องเก็บของใต้เบาะก็พร้อมรองรับได้สบายๆ

 
new_xmax_300_1
 

เครื่องยนต์แรงแต่ประหยัด

เหตุผลข้อแรกคงเป็นเรื่องเครื่องยนต์และเทคโนโลยี โดย Yamaha XMAX 300 มาพร้อมเครื่องยนต์บลูคอร์ 300cc (Blue Core 300) มาตรฐาน EU5 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการเผาไหม้ ลดการสูญเสียกำลังของเครื่องยนต์ ควบคุมการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงพร้อมกับการจุดระเบิดอย่างแม่นยำ ซึ่งทั้งหมดส่งผลให้ Yamaha XMAX 300 เป็น Big Scooter ที่แรงแต่ประหยัดน้ำมัน

นอกจากนี้ยังมีระบบ Traction Control เทคโนโลยีความปลอดภัยที่ช่วยรักษารอบหมุนของทั้ง 2 ล้อ ให้สัมพันธ์กัน ป้องกันล้อหมุนฟรีเมื่อขับขี่บนพื้นลื่นหรือพื้นที่มีแรงยึดเกาะน้อยซึ่งอาจจะทำให้รถเสียหลักได้

 
 

สำหรับไบค์เกอร์คนไหนที่ต้องการจะจองรถจักรยานยนต์หรือสอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดรถจักรยานยนต์ Yamaha XMAX 300 สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.yamaha-motor.co.th/commuter/xmax-300-2022/overview 


หรือสอบถามที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าทุกสาขา