Blog-Fuel-Saving-Grand-Filano-Hybrid-800x420
Reviews

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน Yamaha Grand Filano Hybrid เจาะลึกทุกข้อมูล


     Yamaha Grand Filano Hybrid (ยามาฮ่า แกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด) เป็นรถจักรยานยนต์ไฮบริดจะขึ้นชื่อเรื่องของการประหยัดน้ำมัน ซึ่งถ้าใครที่สนใจรถจำพวก Hybrid จะรู้จักเป็นอย่างดีว่าระบบแบบนี้จะสามารถประหยัดพลังงานได้อย่างไร และส่วนของรถแกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด ยังมีช่วงตำแหน่งเปิดคันเร่งในตอนออกตัว ด้วยระบบ Smart Generator Motor ขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ากับเครื่องยนต์ ส่วนของตัวระบบ Stop & Start System ก็มีดีไม่แพ้กันอย่างเช่น ถ้าเราจอดรอไฟแดงนาน ๆ หรือรถติดขณะไปทำงานอย่างกรุงเทพฯ ที่ทุกวันไม่มีวันไหนที่ไม่รถติด ซึ่งทุกคนก็รู้กันดี และรู้สึกว่ามันสิ้นเปลืองน้ำมันโดยที่เรายังไม่ได้ไปถึงไหนเลย แต่สำหรับ Yamaha Grand Filano Hybrid (ยามาฮ่า แกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด) ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขาเลยครับ เพราะตัวน้องเขาสามารถประหยัดน้ำมันโดยการดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเวลาที่เราจอดอยู่นิ่ง ๆ จะช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันได้ และถ้าเราต้องการจะออกตัว เราจะสามารถออกตัวได้เลยทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาสตาร์ทรถใหม่


yamaha_grandfilanohybrid_fulltankreview_003


          จากประสบการณ์ของตัวผมเองในการใช้ ยามาฮ่า แกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ขี่ขึ้นไปติดตั้งอุปกรณ์อะไหล่ที่กรุงเทพฯ ผมได้ลองใช้โหมด Trip เพื่อที่จะเช็คดูว่า ถ้าเกิดเราเติมน้ำมันเต็มถังของ ยามาฮ่า แกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) จะวิ่งได้ต่อไปอีกกี่กิโลเมตร ซึ่งในการขับขี่แบบผมที่ชอบเติมคันเร่งหนัก มันจะสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้ำมันมากน้อยแค่ไหน แต่ผลสรุปที่ออกมาคือ ยามาฮ่า แกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) เติมน้ำมันเต็มถัง ผมมองดูจากเข็มหน้าปัดน้ำมัน เข็มจากตัว “F” บนสุด ถึงขีด “E” ขีดสีแดงล่างสุดก็ยังสามารถวิ่งได้อยู่ ถ้าผมลองวิ่งจนน้ำมันหมดถัง ผมคิดว่าน้องเขาจะวิ่งได้อีกประมาณ 270 - 280 กิโลเมตร และพอผมมาดูค่าเฉลี่ยการสิ้นเปลืองของน้ำมันของ ยามาฮ่า แกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ตัวน้องจะกินน้ำมัน 53.3 กิโลเมตร ต่อ 1 ลิตร แล้วอีกอย่างส่วนตัวผมใช้ E20 ถ้าเติมเต็มถังราคาจะประมาณ 80 – 85 บาท โดยประมาณ ถือว่าประหยัดมาก ๆ เลยครับ เพราะมีระบบอย่างหน้าจอ TFT ซ้ายมือจะมีแถบเกจน้ำมัน และ เกจ Eco Guide คอยแสดงให้ผมเห็นการประหยัดน้ำมัน ทำให้ผมสามารถเติมน้ำมันเต็มถังได้โดยไม่สิ้นเปลืองเงินในกระเป๋า ซึ่งตอบโจทย์สายออกทริปหรือสายเที่ยวเดินทางไกล ๆ โดยชอบใช้จักรยานยนต์เป็นหลัก แต่สำหรับผมจะเดินทางไกล ๆ การใช้จ่ายในการเดินทางก็จะมีหลายอย่างทั้ง เรื่องกิน เรื่องของฝาก อะไรต่าง ๆ นานา การลดค่าใช้จ่ายไปบางส่วนได้ถือว่าตอบโจทย์การเดินทางของผมเลยครับ


yamaha-grand-filano-hybrid-(8)


     สรุปสั้น ๆ สำหรับผม ยามาฮ่า แกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ขึ้นชื่อเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานที่ได้คุณภาพในการขับขี่อย่างประหยัด การเดินทางไกล ๆ ไม่ใช่ปัญหาเลยจริง ๆ ถ้าครั้งหน้าผมไปที่ไหนไกล ๆ ผมก็คงต้องขับ ยามาฮ่า แกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) ไปอีก เพราะมันประหยัดเงินในกระเป๋าของผมมากโดยไม่ต้องกังวลการใช้จ่ายอย่างอื่นเลย

 
yamaha-grand-filano-hybrid-(7)

 

     สำหรับเพื่อนที่สนใจ ยามาฮ่า แกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด (Yamaha Grand Filano Hybrid) สามารถเช็ก Spec และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือสอบถามโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าใกล้บ้าน


youtube embed