Blog-Finn-Mahasarakarm-800x420
Reviews

ยามาฮ่า ฟินน์ ขี่เที่ยวทั่วไทย ใช้น้ำมันถังเดียว สู่การเดินทางที่จังหวัดมหาสารคาม กับระยะทาง 246 กม.ใช้น้ำมันเพียง 100 บาท

20



          ยามาฮ่ารุกตลาดรถจักรยานยนต์ในเซ็กเม้นท์รถครอบครัวกับการส่งรถครอบครัวรุ่นใหม่ล่าสุดที่อัดแน่นไปด้วยความหรูหราระดับพรีเมี่ยม กับยามาฮ่า ฟินน์ “ฟินน์กว่า ก็โดนกว่า” รถครอบครัวที่ได้รับการดีไซน์ใหม่ให้มีความพรีเมี่ยมตลอดทั้งคัน ที่มีพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 115 ซีซี หัวฉีด พร้อมเกียร์ 4 สปีดแบบเกียร์วน ทั้งมีฟีเจอร์เก๋ๆอีกมากจนได้รับการตอบรับจากผู้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นอย่างสูง ทั้งยังให้ความประหยัดน้ำมันจากการทดสอบจากสื่อมวลชน ทั้งล่าสุดกับโปรเจ็ค “ยามาฮ่า ฟินน์ ขี่เที่ยวทั่วไทย ใช้น้ำมันถังเดียว”ซึ่งล่าสุดได้ผ่านการขับขี่เที่ยวทั่วจังหวัดนครสวรรค์มาแล้วและครั้งล่าสุดที่เกิดกับการขับขี่ยามาฮ่า ฟินน์ ที่จังหวัดมหาสารคาม กับการขับขี่เที่ยวทั่วเมืองกับระยะทางมากถึง 246 กม.เติมน้ำมันไปเพียง 100 บาทพอดี  เข้าสู่โปรเจ็ค ยามาฮ่า ฟินน์ ขี่เที่ยวทั่วไทย ใช้น้ำมันถังเดียว ที่ผ่านเข้าสู่ทริปการขับขี่เข้าสู่จังหวัดที่สองที่จังหวัดมหาสารคาม ที่สื่อมวลชนสายรถจักรยานยนต์จัดทำทริปขับขี่ท่องเที่ยวขึ้นในรูปแบบใช้งานจริงด้วยความเร็วเสมือนผู้ใช้งานจริงไปในเส้นทางต่างๆ ซึ่งในครั้งนี้นอกจากสื่อมวลชนแล้วยังได้ชวนผู้ใช้รถจักรยานยนต์มาร่วมพิสูจน์สมรรถนะของยามาฮ่าฟินน์ในครั้งนี้ด้วย โดยการเดินทางเริ่มต้นจากบริษัท อีฮงมดแดงยามาฮ่า จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าในจังหวัดมหาสารคามในช่วงเวลา 15.00 น. หลังจากตรวจเช็ครถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟินน์ เป็นที่เรียบร้อยพร้อมเหล่าสมาชิกผู้ใช้รถจักรยานยนต์อีก 3 คนซึ่งเป็นชาวจังหวัดมหาสารคามมาถึงพร้อมกันแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางสู่แหล่งท่องเที่ยวซึ่งในวันแรกนั้นเราวางไว้ถึง 2 จุดด้วยกัน

 

2



3




4



5




6


         เข้าสู่การเดินทางจากร้านอีฮงมดแดงยามาฮ่า ขบวนรถยามาฮ่า ฟินน์ ทั้ง 8 คันก็พร้อมเดินทางกับการเริ่มต้นที่แสนง่ายกับระบบสตาร์ทไฟฟ้า หรือที่เรียกตามชาวบ้านว่าสตาร์ทมือ จากนั้นก็เข้าเกียร์ที่แสนจะนุ่มนวลด้วยระบบเกียร์วน 4 ระดับ จากเกียร์ว่างสู่เกียร์ 1 ที่เพียงกดเท้าไปเพียงเบาๆในด้านหน้าของก้านเกียร์ เกียร์1 ก็เข้าง่ายจากนั้นก็ต่อด้วยเกียร์ 2 เกียร์ 3 เกียร์ 4 ที่ทุกเกียร์ล้วนแต่มีความนุ่มนวล ทำความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง ออกจากร้านอีฮงมอแดง รถยามาฮ่า ฟินน์ทุกคันก็เติมน้ำมันลงเต็มถัง จากนั้นก็ขับขี่กันต่อสู่วัดหนองหูลิงจากถนนลาดยางราบเรียบในช่วงแรก จนเลี้ยวเข้าสู่ถนนที่มุ่งตรงสู่วัด สภาพถนนก็เปลี่ยนไป สภาพผิวถนนเปลี่ยนเป็นฝุ่นและขรุขระเป็นหลุดบ่อ ซึ่งยามาฮ่า ฟินน์ ได้รับการออกแบบให้โครงรถเป็นแบบแบ็คโบน ที่ออกแบบขึ้นให้มีความแข็งแรงมีเสถียรภาพในการขับขี่ ลดอาการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ได้ดี สวิงอาร์มออกแบบให้มีความแข็งแรงแต่มีน้ำหนักเบา ทั้งการทดสอบสมรรถนะในด้านการทรงตัวรวมทั้งระบบกันสะเทือนหน้าและกันสะเทือนหลังที่สามารถรองรับแรงสั่นสะเทือนได้ดี ซึมซับแรงกระแทกกระทั้นของพื้นถนนได้ดีเยี่ยม ทำให้การขับขี่ไปเป็นอย่างรวดเร็วจนมาถึงวัดหนองหูลิงซึ่งเป็นวัดที่มีความเก่าแก่และเป็นที่ศรัทธาของชาวมหาสารคาม ทั้งยังเป็นวัดที่ออกแบบอุโบสถรูปทรงเรืออนันตนาคราชสีทอง มีความกว้าง 20 เมตร ยาว 40 เมตร ซึ่งตัวอุโบสถได้แฝงปริศนาธรรมไว้ให้พุทธได้ศึกษา เราได้ชื่นชมความงามของวัดหนองหูลิงได้สักพักใหญ่จนใกล้ถึงเวลาดวงอาทิตย์จะตก ก็เดินทางต่อสู่ “สะพานไม้แกดำ” สะพานไม้เก่าแก่ที่สร้างขึ้นทอดข้ามพาดผ่านลำห้วยหนองแกดำเพื่อเชื่อมต่อระหว่างวัดดาวดึงษ์แกดำ บ้านแกดำ กับวัดบูรพาวนาราม บ้านหัวขัว โดยสะพานไม้แกดำที่มีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร โดยในลำห้วยมีต้นบัวแดงอยู่เป็นจำนวนมาก หลังจากชื่นชมความสวยงามและเดินเที่ยวสะพานจนฟ้าเริ่มมืดแล้วก็เดินทางกลับ ช่วงนี้เราได้เห็นการทำงานของระบบไฟหน้าที่หลอดไฟเป็นแบบฮาโลเจน ที่มีความสว่างไกลส่องสว่างได้ชัดเจนลงบนพื้นถนน ทั้งไฟเลี้ยวก็สว่างชัดยามจะเลี้ยวซ้ายขวา รวมถึงไฟท้ายเมื่อเทียบกับรถครอบครัวรุ่นอื่นๆแล้วยามาฮ่า ฟินน์มีไฟเลี้ยวที่ใหญ่กว่าชัดเจนกว่าเห็นได้ชัดกว่าโดยเฉพาะในระยะไกลๆ ทั้งแผงหน้าปัดก็เห็นได้ชัดเจนในเวลากลางคืนให้การมองเห็นมาตรวัดความเร็วชัดเจน หรือแม้แต่ตัวเลขบอกตำแหน่งเกียร์ที่ชัดเจนแต่ไม่รบกวนสายตาเวลามองไปบนถนน เราขับขี่ยามาฮ่าฟินน์ กลับมาสู่ตัวเมืองมหาสารคามก่อนแวะรับประทานอาหารมือค่ำและกลับสู่โรงแรม ซึ่งในวันแรกนี้เราใช้ระยะทางรวมกว่า 90 กิโลเมตร ถือเป็นทริปเดินทางขับขี่ท่องเที่ยวที่สนุกสนานอีกทริปในการขับขี่ในวันแรกนี้



7



8



9




10



11



12



        เข้าสู่วันที่สองของการขับขี่ยามาฮ่า ฟินน์ ขี่เที่ยวทั่วไทย ใช้น้ำมันถังเดียว ที่จังหวัดมหาสารคาม ทริปทัวร์ริ่งออกสตาร์ทของวันนี้กับระบบกุญแจแบบมัลติฟังก์ชั่น ควบคุมการใช้งานได้ในจุดเดียว ไม่ว่าจะเปิดสวิทช์สตาร์ทเครื่องยนต์ จะล็อครถหรือเปิดเบาะเรียกว่าสะดวกสบายที่สุดในบรรดารถครอบครัว ขบวนทัวร์ริ่งยามาฮ่าฟินน์ออกจากในเมืองมุ่งหน้าสู่ “กู่สันตรัตน์” ซึ่งเป็นศิลปะสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 เป็นโรงพยาบาลในสมัยอดีตกาล เราขับขี่ยามาฮ่า ฟินน์ ทำความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. กับเครื่องยนต์หัวฉีดอัจฉริยะ 115 ซีซีที่มาพร้อมกับสมองกลอัจฉริยะ ECU แบบ FlexFuel Vehicle ที่สามารถเติมน้ำมันเบนซินได้ทุกชนิดรวมถึงแก๊สโซฮอล์E85 เราเดินทางไปแบบฟินน์ฟินน์จนมาถึง “กู่สันตรัตน์” หลังจากชื่นชมความงดงามศิลปะสมัยขอมกันแล้วก็เดินทางต่อสู่วัดพระธาตุนาดูน ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนาของชาวมหาสารคาม เป็นพุทธมณฑลอีสาน เราเข้ากราบสักการะพร้อมเดินเวียนเทียนรอบองศ์พระบรมธาตุเพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะรับประทานอาหารเที่ยงที่ร้านช้างทองคำกาแฟขี้ช้าง ที่ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าวัด พร้อมชิมกาแฟขี้ช้างซึ่งมีความหอมและมีรสชาติอร่อยไม่เปรี้ยวไม่ขมทั้งยังนุ่มคอ โดยกาแฟขี้ช้างนี้เป็นกาแฟอราบิก้าที่นำมาให้ช้างกินก่อนที่จะเลือกเอาเมล็ดกาแฟที่มีสภาพสมบูรณ์ในมูลช้างมาผ่านกระบวนการและบ่มอยู่ 2 ปีก่อนที่จะนำมาผลิตเป็นกาแฟขาย โดยกาแฟขี้ช้างราคาละ 400 บาทต่อแก้ว นอกจากนี้ในร้านยังจำหน่ายอาหารหลากหลายประเภทเพื่อเป็นที่พักผ่อนของผู้มาเยือน หลังจากนั้นทริปทัวร์ริ่งยามาฮ่าฟินน์ก็เดินทางสู่พิพิธภัณฑ์บ้านอีสาน ตั้งอยู่สถานีวิจัยวลัยรุกขเวช มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยภายในพิพิธภัณฑ์บ้านอีสานนั้นจำลองแบบบ้านของชาวอีสานในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ศึกษาเรียนรู้ของชาวอีสาน ซึ่งยามาฮ่าฟินน์ ให้ความฟินน์กว่าใครเมื่อเป็นรถครอบครัวรุ่นแรกที่มีช่องใส่ของด้านหน้าไม่ว่าจะใส่ขวดน้ำ หรือโทรศัพท์มือถือก็สะดวก ส่วนใต้เบาะนั่งนั้นมีที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ 9.7 ลิตร ใส่หมวกกันน็อคครึ่งใบได้ ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์เบรกหน้าและดรัมเบรกหลัง ทั้งนี้ยามาฮ่า ฟินน์ มีวงล้อทั้งล้อแม็กซ์ และวงล้อซี่ลวด ให้ผู้ใช้เลือกได้ตามใจต้องการ ขนาดยางที่เพียงพอต่อการใช้งานและการขับขี่ท่องเที่ยวโดยยางหน้ามีขนาด 70/90-17 และยางหลังขนาด 80/90-17

13



14




16




17



18



19



20



21



22



23


25



26



27


24



28


         จากนั้นทริปยามาฮ่า ฟินน์ ขี่เที่ยวทั่วไทย ใช้น้ำมันถังเดียว เดินทางกลับเข้าสู่ในเมืองมหาสารคามเพื่อร่วมงาน “ยามาฮ่า คัพ เรซ”ที่จัดขึ้นที่ห้างเสริมไทยคอมเพล็กซ์ ซึ่งจัดการแข่งขันความเร็วเพื่อให้ชาวมหาสารคามได้ชมกัน นอกจากนี้ในงานยังได้เชิญทริปยามาฮ่า ฟินน์ ขี่เที่ยวทั่วไทย ใช้น้ำมันถังเดียว เข้าทดลองสนามแข่งเหมือนนักแข่งที่ลงแข่งขันในรายการนี้ อีกทั้งทางยามาฮ่ายังได้จัดเกมการแข่งขัน Yamaha Finn Mechanic โดยนำยามาฮ่าฟินน์มาให้นักแข่งหน้าใหม่ได้ลงขับขี่แข่งขันอีกด้วย...ทั้งนี้ทริปการเดินทางท่องเที่ยวกับยามาฮ่า ฟินน์ ขี่เที่ยวทั่วไทย ใช้น้ำมันถังเดียว ในครั้งนี้ใช้ระยะทางทั้งหมด 246 กิโลเมตร เราทำการเติมน้ำมันกลับลงไปให้เต็มถังปรากฏว่า เราใช้เงินเติมน้ำมันไปเพียง 100 บาท หรือเติมน้ำมันกลับลงไป 3.37 ลิตร ซึ่งเมื่อนำมาคำนวณหาอัตราความประหยัดน้ำมันแล้วอยู่ที่  72.99 กม./ลิตร ถือเป็นเป็นอัตราการใช้น้ำมันที่ประหยัดมากกับทริปการขับขี่ท่องเที่ยวในจังหวัดมหาสารคามในครั้งนี้

29


30


31


32



33