ชมวีดีโอ

Yamaha Moto Challenge

นักบิดเอ็กซ์ไซเตอร์ ปิดซีซั่นบนเกมเอเซียเรซซิ่งสุดสนุก ฐานเทคโน ครองถ้วยพระราชทานฯ อี.เทค.ดับเบิ้ลโพเดียมแชมป์

18

พ.ย. 61

นักบิดเอ็กซ์ไซเตอร์ ปิดซีซั่นบนเกมเอเซียเรซซิ่งสุดสนุก ฐานเทคโน ครองถ้วยพระราชทานฯ อี.เทค.ดับเบิ้ลโพเดียมแชมป์และปฏิบัติการเรียนรู้วิชาชีพมอเตอร์สปอร์ตสำหรับนักศึกษาอาชีวเอกชนในโครงการ “ยามาฮ่าโมโตชาเลนจ์” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี  ประจำฤดูกาล 2018 ได้เดินทางมาถึงสนามสุดท้ายของภาคปฎิบัติบนสนามแข่งระดับโลก ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ร่วมเป็นอีก 1 เรซของรายการ FIM Asia Road Racing Championship 2018 สนามที่ 6 โดยนักบิดเอ็กซ์ไซเตอร์อาชีวศึกษาเอกชนจะต้องยึดตามกฎกติกาการแข่งขันเช่นเดียวกับการแข่งขันเอเซียโรดเรซซิ่ง คือทำการแข่งขันกัน 2 เรซ ใช้ผลควอลิฟายเดียว และนี่จึงเป็นเรซแข่งสำคัญของเหล่านักบิดเอ็กซ์ไซเตอร์จาก 30 สถาบันทั่วประเทศในการก้าวข้ามพ้นขีดจำกัดของตัวเองบนสนามแข่งโมโตจีพี.ของไทย

การควอลิฟาย เป็นไปอย่างน่าลุ้นเมื่อนักบิดเอ็กซ์ไซเตอร์อาชีวศึกษาเอกชน ต่างทำผลงานได้ดีขื้นกว่าเกมเก็บคะแนนสะสมสมสนามที่ 2 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยผู้ทำเวลาออกสตาร์ทในหัวแถวตกเป็นของ บริวัฒน์ ช้างแย้ม #99วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกอีเทค ที่ทำเวลาลงมา 2’21.781 นาที ตามด้วย สหรัฐ พระสว่าง #22วิทยาลัยเทคโนโลยีพังโคนพณิชยการ ผู้ทำเวลาดีสุดในการซ้อม 2’22.295 นาที อันดับ 3 เป็นของนักบิดสายเหนือที่พลิกเกมออกสตาร์ทในแถวหน้ากับ ณรงค์ ต๊ะรังษี #17วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพบริหารธุรกิจ 2’22.403 นาที และแชมป์สนามช้างฯ พงศกร เมณกูล #33วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโกบ้านโป่ง ทำเวลาเบียดมาติด 2’22.535 นาทีในอันดับที่ 4 โดยมีนักบิดเกินร้อย ฉลองชัย เจาะรัตน์ #101วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการพลาญชัยร้อยเอ็ด มาในอันดับ 5 ด้วยเวลา 2’22.650 นาที
เรซแรกของการแข่งขัน มีเหตุการณ์ผิดพลาดเกิดขึ้นกับรถแข่งของโพลแมน บริวัฒน์ ช้างแย้ม นักบิดอีเทคในรอบไซท์ติ้งแล็พ ทำให้ต้องมาออกสตาร์ทในอันดับสุด่ท้ายของการแข่งขัน ในขณะที่กลุ่มหน้าของการแย่งหัวแถวตกเป็นของ ฉลองชัย เจาะรัตน์ นักบิดพลาญชัยร้อยเอ็ด,พงศกร เมณกูล นักบิด ดอนบอสโกบ้านโป่ง,สหรัฐ พระสว่าง นักบิดพังโคนและณรงค์ ต๊ะรังษี สายเหนือจากพายัพเชียงใหม่ แต่ บริวัฒน์ ช้างแย้ม ที่สตาร์ทจากท้ายแถวแก้ไขความผิดพลาดของตนเองด้วยการเปิดคันเร่งบวกจากท้ายจนขึ้นมาติดกลุ่มหน้าในโค้ง 12 ของรอบแรก และเกมดวลคันเร่งอันน่าสนุกกับชั้นเชิงของแต่ละคนถูกงัดมาใส่กันทุกโค้ง จนต้องมาตัดสินกันถึงรอบสุดท้าย ที่ พงศกร เมณกูล นักบิดดอนบอสโกบ้านโป่งแทงในโค้งสุดท้ายแต่ออกไม่นิ่งทำให้ บริวัฒน์ ช้างแย้ม นักบิดอีเทค แซงผ่านเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกอย่างน่าประทับใจเพราะไล่จากท้ายแถวมาเก็บแชมป์ได้สำเร็จ

โพเดียม 5 อันดับในเรซแรก มีดังนี้ อันดับ 1 บริวัฒน์ ช้างแย้ม #99วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกอีเทคอันดับ 2 พงศกร เมณกูล #33วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโกบ้านโป่ง อันดับ 3 ณรงค์ ต๊ะรังษี #17วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพบริหารธุรกิจ อันดับ 4 สหรัฐ พระสว่าง #22วิทยาลัยเทคโนโลยีพังโคนพณิชยการ อันดับ 5 ฉลองชัย เจาะรัตน์ #101วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการพลาญชัยร้อยเอ็ด
แต่เมื่อเข้าตรวจสภาพแล้ว ปรากฎว่ารถแข่งหมายเลข 17 จากพายัพเชียงใหม่ ที่เข้าอันดับ 3 ถูกดิสควอลิฟาย ทำให้อันดับ 4-5 ต้องเลื่อนขึ้นมาอันดับ 3-4 แทน และเป็น นักบิดมีนโป ยศกร รัตนคำ #43วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค ขึ้นมายืนโพเดียมอันดับ 5 
ส่วนคู่ชิงถ้วยพระราชทาน ปรเมศ เกาะเกตุ #19วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโน ที่มีคะแนนสะสมอันดับ 1 เข้าอันดับที่ 6 และ อภิเดช ทองขาว #55วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี คะแนนสะสมอันดับ 2 เข้าอันดับที่ 9

สำหรับคะแนนสะสมล่าสุดในขณะนี้ ปรเมศ เกาะเกตุ #19วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโน ยังนำอยู่มี 57 คะแนนและ อภิเดช ทองขาว #55วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี ยังอยู่อันดับ 2 มี 50 คะแนน อันดับ 3 เป็นของ พงศกร เมณกูล #33วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโกบ้านโป่ง รองแชมป์ในเรซแรกนี้ทำคะแนนจี้เข้ามา มี 48 คะแนน และ บริวัฒน์ ช้างแย้ม #99วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกอีเทค ขึ้นมาอยู่ที่ 4 มี 39 คะแนน อันดับ 5 เป็นของทีมแชมป์ซีซั่นที่แล้ว ยศกร รัตนคำ #43วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค มี 37 คะแนน และแชมป์สนามที่ผ่านมา สิทธิศักดิ์ คงคา #89วิทยาลัยอาชีวศึกษาภักดีพณิชยการและเทคโนโลยี มี 36 คะแนน
เรซ 2 ของการแข่งขัน ดราม่าน้ำตาไหลเกิดขึ้นอีกครั้งสำหรับหัวแถวคะแนนสะสมนำ แต่ซีซั่นนี้เป็นของผู้ตามอย่าง อภิเดช ทองขาว นักบิดจากเทคโนชลบุรี ที่รถแข่งมีปัญหาวิ่งไม่จบการแข่งขันและ พงศกร เมณกูล นักบิดจากดอนบอสโกบ้านโป่ง ที่ล้มในรอบวอร์มอัพและเซ็ทรถกลับมาลงแทร็คไม่ทัน ทำให้นักบิดฐานเทคโน ปรเมศ เกาะเกตุ ทำงานง่ายขึ้นในการแข่งขันเพื่อถ้วยพระราชทานฯแห่งเกียรติยศ ส่วนในเกมการแข่งขันนั้น 8 รอบสนาม ยังเป็นการโชว์ผลงานอันร้อนแรงของ บริวัฒน์ ช้างแย้ม #99วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกอีเทค ที่นำรถแข่งเอ็กซ์ไซเตอร์สปีดเร่งขึ้นคุมเกมหัวแถว โดยมีสหรัฐ พระสว่าง #22วิทยาลัยเทคโนโลยีพังโคนพณิชยการ, ยศกร รัตนคำ #43วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิคและณรงค์ ต๊ะรังษี #17วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพบริหารธุรกิจ ตามประกบติดและผลัดกันเสียบขึ้นหน้าตลอดทั้งเกม และรวมไปถึงเกมในกลุ่มสองที่เกาะกันมาติดชุดใหญ่

และเกมนี้ บริวัฒน์ ช้างแย้ม  นักบิดอี-เทค มาด้วยความมุ่งมั่นคุมเกมหัวแถวได้ตลอดจนถึงรอบสุดท้ายที่ผ่านธงหมากรุกเป็นคันแรกได้สำเร็จและเป็นการคว้าดับเบิ้ลโพเดียมแชมป์จากตำแหน่งโพลโพซิชั่น ส่วนรองแชมป์นั้นเป็น ยศกร รัตนคำ นักบิดมีนโป ที่ไล่เบียดตามเก็บสหรัฐ พระสว่าง นักบิดเทคโนพังโคนตกลงไปในอันดับ 3 ในรอบสุดท้ายและอันดับ 4 เป็นของนักบิดสายเหนือ ณรงค์ ต๊ะรังษี จากเทคโนพายัพ ส่วนอันดับ 5 เป็นของ วีรชน เล้งศรีเจริญ #52โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ช่างกลขสทบ ที่สอดแทรกขึ้นมาเป็นหัวแถวของกลุ่มตามชุดใหญ่ได้อย่างสุดสนุก

เมื่อรวมคะแนนสะสมในรอบปฎิบัติการแข่งขันจริงจาก 4 สนาม 5 เรซ ผลปรากฏว่า ปรเมศ เกาะเกตุ #19วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโน เก็บคะแนนสะสมได้มากที่สุด 64 คะแนน ครองรางวัลเกียรติยศถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้สำเร็จ รองแชมป์ประจำปีตกเป็นของ บริวัฒน์ ช้างแย้ม #99วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกอีเทค 59 คะแนน อันดับ 3 ยศกร รัตนคำ #43วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค 54 คะแนน อันดับ 4 อภิเดช ทองขาว #55วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี 50 คะแนน อันดับ 5  พงศกร เมณกูล #33วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโกบ้านโป่ง 48 คะแนน
ฐานเทคโน แชมป์ถ้วยพระราชทาน อีเทค จากโพลสู่ดับเบิ้ลแชมป์ เกมปิดซีซั่น ยามาฮ่าโมโตชาเลนจ์ 2018

เกมปิดซีซั่นการแข่งขันวิชาชีพมอเตอ์สปอร์ต “ยามาฮ่าโมโตชาเลนจ์ 2018 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี” ปิดฉากลงด้วยการต่อสู้อย่างดุเดือดของนักแข่งเอ็กซ์ไซเตอร์อาชีวศึกษาเอกชน บนสนามแข่งโมโตจีพี.ของชาวไทย ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ โดยการแข่งขันในสนามนี้เป็นเรซแข่งที่ร่วมในรายการ FIM Asia Road Racing Championship 2018 สนามปิดฤดูกาล จึงทำให้ต้องแข่งขันด้วยกัน 2 เรซ เช่นเดียวกับโปรแกรมรายการเอเซียโรดเรซซิ่ง

และ บริวัฒน์ ช้างแย้ม #99 วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกอีเทค โชว์ฟอร์มบิดอันเฉียบคมนำรถแข่งเอ็กซ์ไซเตอร์ ทำเวลาได้ดีที่สุดในรอบควอลิฟาย ออกสตาร์ทตำแหน่งโพลโพซิชั่น พร้อมทั้งคว้าชัยชนะจากการแข่งขันได้ทั้ง 2 เรซ ทำให้คะแนนสะสมรวมขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ของซีซั่น ส่วนแชมป์ประจำซีซั่นที่ 4 ตกเป็นของ ปรเมศ เกาะเกตุ #19วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโน มี 64 คะแนน ครองรางวัลเกียรติยศถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้สำเร็จ รองแชมป์ประจำปีตกเป็นของ บริวัฒน์ ช้างแย้ม #99วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกอีเทค 59 คะแนน อันดับ 3 ยศกร รัตนคำ #43วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค 54 คะแนน อันดับ 4 อภิเดช ทองขาว #55วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี 50 คะแนน อันดับ 5  พงศกร เมณกูล #33วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโกบ้านโป่ง 48 คะแนน

STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
EMAIL-SUBSCRIBE
สมัครวันนี้เพื่อรับข้อมูลและสิทธิพิเศษก่อนใคร
YAMAHA RACING
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์