Manaul-Check-1200x628-Boost
Tip & Tricks

ต้องเสียอีกกี่ 1,000 ถึงจะหันมาเช็คลูกรัก! ระบบเกียร์ MANUAL ไม่เกิน 400 CC

       สำหรับชาวไบเกอร์ หรือผู้ที่รักรถจักรยานยนต์เกียร์ธรรมดาทุกคน นอกจากเราจะต้องหมั่นคอยดูแลรักษาเพื่อให้รถของเรามีอายุการใช้งานที่ยาวนานแล้ว เมื่อถึงเวลา เช็คระยะ ตามหลักกิโลเมตร หรือตามระยะเวลาที่กำหนดแล้ว เราก็ควรที่จะนำรถเข้าไปตรวจเช็คที่ศูนย์บริการในทันที โดยวันนี้ ยามาฮ่าจะแนะนำว่าเมื่อไหร่บ้างที่เราควรนำรถไปเช็คบ้าง และแต่ละระยะนั้นเราต้องเช็คอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลย

01

เริ่มที่ 1,000 โลแรกสิ่งที่ควรเช็คหลักๆ คือ คือ ระบบหัวฉีด, ไส้กรอง, แบตเตอรี่, เบรค, หัวเทียน, โซ่ และระบบไฟทั้งหมด


02


ถัดมาคือ 4,000 โลสิ่งที่ควรเช็คหลักๆ หัวฉีดน้ำมัน, แบตเตอรี่, เบรค, ท่อน้ำมันเบรค,สภาพยาง, โซ่ และระบบไฟทั้งหมด

03


ในรอบ 8,000 โลสิ่งที่ควรเช็คคือ แบตเตอรี่, เบรค, สภาพยาง, ระบบไฟ ,ระบบหัวฉีด ,ระยะห่างวาล์ว และสายพาน เป็นต้น

04


เมื่อขี่มาถึง 12,000 โลสิ่งที่ควรเช็คหลักๆ คือ แบตเตอรี่, เบรค, โซ่, ระบบหัวฉีด, ระบบไฟ, ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง, ลูกปืนคอรถ และการระบายความร้อนของตัวรถ

05


ใน 16,000 โล สิ่งสำคัญที่ควรเช็ค คือ แบตเตอรี่, เบรค, สภาพยาง, ระยะห่างวาล์ว, ระบบหัวฉีด, ระบบไฟ และโซ่

ทั้งนี้ การเช็คระยะตามหลักกิโลเมตรจะช่วยให้ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ของรถมีความสมบูรณ์แล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ได้อีกด้วย

สามารถดาวน์โหลดคู่มือเช็คระยะได้ที่นี่

Yamaha Exciter 150

Yamaha FINN

Yamaha Jupiter RC

Yamaha M-SLAZ

Yamaha MT-03

Yamaha YZF-R3

Yamaha YZF-R15

Yamaha Spark LX