บล็อก ของ nooknickja

Yamaha Fino ตะลุยเหนือ

ตั้งเมื่อ 10 ก.พ. 55, 03:00 น. โดย nooknickja

ทริปนี้เริ่มขึ้นเมื่อ 27-30 ธันวาคม 2554  ที่ผ่านมา

จุดเริ่มต้น ทริปนี้ผมวางแผนไว้ก่อนหน้าหลายเดือนครับ

คิดไว้ว่าฤดูหนาวมาเมื่อไร จะเอาน้องโน่ของเราไปเยือนเหนือแน่นอน

ที่คิดไว้มีหลายจังหวัดครับ ไม่ว่าจะเป็น เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา

แต่ทริปนี้ผมไปจ.เชียงใหม่ ครับ เนื่องจากต้องทำเวลาให้กลับมาก่อนเทศกาลปีใหม่จึงทำให้เที่ยวได้แค่จังหวัดเดียว

สถานที่ท่องเที่ยวที่ไป มี ดอยสุเทพ งานมหกรรมพืชสวนโลกราชพฤกษ์ 2554 และดอยอินทนนท์

ผมออกเดินทางออกจาก กทม. เวลา21:00น.

ถึง เชียงใหม่ เวลา12:00น. ของอีกวัน เดินทางมา15ชั่วโมงเต็ม

หลังจากเอาสัมภาระไปเก็บที่ที่พักในตัวเมืองเชียงใหม่แล้ว ก็เดินทางขึ้นดอยสุเทพเลย

ถึงแล้วครับ ดอยสุเทพ

วัดพระธาตุดอยสุเทพ

ขาลง แวะถ่ายรูปกับวิวตัวเมืองเชียงใหม่ด้านล่าง

ตัดมาเช้าอีกวัน ผมเดินทางจากที่พักมาเที่ยว งานราชพฤกษ์2554

หอคำหลวง ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์

หลังจากเดินเที่ยวจนทั่วแล้ว ผมก็เดินทางไปขึ้น ดอยอินทนนท์ ต่อเลย

ถึงแล้วครับ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ขอสักภาพ มุมหล่อๆ อิอิ ^^

ดอกพระยาเสือโคร่ง สีชมพู สวยๆ ขอสักรูป

คืนนี้นอนเต้นท์ครับ ที่ลานดงสน บนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

เช้าอีกวัน ขึ้นมาดูทะเลหมอก บนยอดดอยอินทนนท์ ครับ

มาถึงแล้วครับ จุดสูงสุดของดอยอินทนนท์ สูงจากระดับน้ำทะเล2,565เมตร

มาถึงแล้วก็ถ่ายรูปเป็นที่ ระทึกหน่อย เฮ้ย..ไม่ใช่ เป็นที่ระลึกหน่อย

วิวทะเลหมอกสวยๆ ตอนขากลับ

จากนั้นผมก็ไปเก็บสัมภาระ และเดินทางกลับกทม.เลย ผมออกจากดอยอินทนนท์เวลา10:00น.

มาถึงกทม.เวลา01:00น. ใช้เวลามา15ชั่วโมงเหมือนขาไปเลย ด้วยร่างกายที่อ่อนล้าุสุดๆ หัวถึงหมอนเป็นสลบ

ทริปนี้ ระยะทางไป-กลับ1,592กม. ใช้ความเร็ว 90-100Km/h ครับ

ขอบคุณทุกท่านสำหรับการรับชมครับ

0 ความคิดเห็น ใน "Yamaha Fino ตะลุยเหนือ"